Site Loader

พฤติกรรมการกินที่ไม่ถูกต้อง คือหนึ่งในสาเหตุของโรคกรดไหลย้อน กลุ่มคนวัยทำงานมักมีปัญหากรดไหลย้อนมากที่สุดด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเร่งรีบ อาการที่บ่งบอกกรดไหลย้อนหลักๆ คือ เรอเปรี้ยว แสบร้อนกลางหน้าอกหรือบริเวณลิ้นปี่ ท้องอืด จุกเสียด มีแก๊สในกระเพาะมาก เจ็บคอ คันคอ ไอแห้ง บางรายพบว่ามีอาการคลื่นไส้ อาเจียนหรือเป็นไซนัสอักเสบร่วมด้วย กรดไหลย้อน กินอะไรช่วยได้ รักษาด้วยยากรดไหลย้อน แบบเม็ดดีไหม 

กรดไหลย้อนกินอะไรดี 

  • กรดไหลย้อนควรกินอาหารที่มีไขมันต่ำ เช่น เนื้อปลา อกไก่ ไข่ขาว น้ำเต้าหู ถั่วเหลือง เป็นต้น 
  • แนะนำให้กินอาหารที่มีไฟเบอร์สูง จำพวกผักและผลไม้ ช่วยในการย่อย ช่วยให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น 
  • ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ อย่างสม่ำเสมอเพราะน้ำขิงช่วยย่อย ขับลม ช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ บรรเทาอาการท้องอืด 
  • เน้นกินอาหารที่มีไขมันดีด้วย เช่น น้ำมันงา น้ำมันมะกอก น้ำมันดอกทานตะวัน เป็นต้น 

นอกจากการทานอาหารแล้ว อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วย ค่อยๆ กินไม่เร่งรีบ ค่อยๆ เคี้ยวให้ละเอียดก่อนกลืนที่สำคัญกินอิ่มแล้วอย่าพึ่งรีบนอน หากเป็นกรดไหลย้อนไม่หาย ทรมานร่างกายมากควรทานยาควบคู่ไปด้วย ยากรดไหลย้อน แบบเม็ดสามารถหาซื้อทานได้เองแต่ควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ยากรดไหลย้อน แบบเม็ดแบบไหนดีและปลอดภัย 

เลือกยากรดไหลย้อน แบบเม็ดที่ผ่านการรับรองจาก อย. เลือกยาที่มีส่วนสวมของสมุนไพรหรือมีสารสกัดจากธรรมชาติ วันนี้เราถือโอกาสดีอยากนำเสนอทางเลือกใหม่ กรดไหลย้อนหายได้ด้วย The Na Proterest มาพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติ ผลิตและนำเข้ามาจากอิตาลี มีสารสกัดจากต้นกระบองเพชรและใบมะกอก ยากรดไหลย้อน แบบเม็ดสีฟ้า ปลอดภัยมี อย. ได้รับมาตรฐาน GMP สากล นอกจากนั้นยังมีสารสกัดจากธรรมชาติอีก 10 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นผงกล้วยดิบ กระเจี๊ยบเขียว ขิง สเปียร์มิ้นต์ กะเพรา ส้มแขก ฯลฯ 

 ช่วยลดแก๊สในกระเพาะ แก้เรอเปรี้ยว อาหารไม่ย่อย ปวดท้อง จุกเสียดหรือแน่นท้องทานยากรดไหลย้อน แบบเม็ดสีฟ้านี้ได้เลย ไม่เพียงช่วยรักษาหรือบรรเทากรดไหลย้อนแต่ยังป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำได้อีก ป้องกันกรดไหลย้อนเรื้อรัง The Na Proterest ยาลดกรดที่เห็นผลเร็วอาการดีขึ้นหลังทาน 15 นาที เมื่อ 20 นาทีผ่านไปดีขึ้นกว่าเดิม ไม่จุกเสียดหรือแน่นท้องอีก The Na Proterest ยากรดไหลย้อน แบบเม็ด 1 กล่องมีทั้งหมด 10 เม็ดแนะนำให้ทานครั้งละ 1-2 เม็ด/วัน ทานหลังอาหาร ยาตัวนี้นอกจากช่วยแก้อาการกรดไหลย้อนแล้วยังช่วยลดการบวมจากโซเดียมได้อีกด้วย  

Carmen Herrera